รายงานผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2565


เอกสารเผยแพร่ 07-09-2023 16:31:49 บุศราพร ใจมา

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2565

หน่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่น เป็นเครือข่ายด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมของสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) โดยจัดตั้งขึ้นตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๒๗ มีการดำเนินงานในลักษณะคู่ขนานกับ
การดำเนินงานของส่วนกลาง นำนโยบายและขับเคลื่อนภารกิจส่วนกลางไปต่อยอดขยายผลสู่การปฏิบัติจริงในพื้นที่ ตลอดจนสร้างเครือข่ายเพิ่มขึ้นในพื้นที่ เป็นการดำเนินงานในเชิงรุก และเน้นการมีส่วนร่วมกับชุมชนเพื่อสร้างความเข้มแข็งตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นการเพิ่มประสิทธิผลของการดำเนินงานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมในภาพรวมของประเทศ

สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สนับสนุนงบประมาณอุดหนุนให้หน่วยอนุรักษ์ฯ สำหรับดำเนินงานตามแผนพัฒนาการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมศิลปกรรม และแผนขับเคลื่อนงานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมระดับจังหวัด ภายใต้กรอบนโยบายและภารกิจของ สผ. ดังนี้

                      แผนงานที่ 1 การบริหารหน่วยอนุรักษ์ฯ

                      แผนงานที่ 2 การประกาศเขตอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรม

                      แผนงานที่ 3 การเผยแพร่ความรู้เรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรม

                      แผนงานที่ 4 ระบบข้อมูลเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมของประเทศ

ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 256๕  หน่วยอนุรักษ์ฯ ได้ดำเนินการตามแผนงานพร้อมทั้งรายงานผลการดำเนินงาน สำนักงานนโยบายและแผน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงรวบรวมผลการดำเนินงานและจัดทำรายงานฉบับนี้ขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผลการดำเนินงานดังกล่าว จะเป็นประโยชน์ต่อหน่วยอนุรักษ์ฯ เครือข่าย และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง สำหรับแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ และแบ่งปันข้อมูลการดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อประยุกต์ใช้ในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของการขับเคลื่อนงานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมได้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมที่เหมาะสมและยั่งยืน ต่อไป

รูปภาพ


ไฟล์